Giải pháp dịch vụ công trực tuyến

Hội tụ các giải pháp phát triển dịch vụ công trực tuyến
esvn

Cổng thông tin dịch vụ công


Tích hợp dịch vụ trực tuyến

Hiện nay, dịch vụ công trực tuyến nói chung và đặc biệt là dịch vụ công trực tuyến mức 3,4 đã quen thuộc với người dân và doanh nghiệp, nhiều đơn vị hành chính đã triển khai và cung cấp một môi trường thuận lợi giúp người dân và doanh nghiệp giảm thiểu thời gian cũng như chi phí, tạo đà cho sự phát triên kinh tế xã hội ngày càng tốt hơn. Việc xây dựng và tích hợp các giải pháp dịch vụ công trực tuyến mức 3,4 phục vụ người dân và doanh nghiệp là nhu cầu cấp thiết của các đơn vị cung cấp dịch vụ hành chính công trong thời điểm hiện tại và thời gian tới.

Mô hình cung cấp dịch vụ công
Một dịch vụ công trực tuyến có thể tích hợp vào cổng thông tin của một cơ quan tổ chức hành chính mà không cần phải xây dựng một cổng thông tin dịch vụ công riêng.  Trong trường hợp này, một hệ thống tiếp nhận và xử lý thông tin dịch vụ công được xây nhựng và kết nối với hệ thống cổng thông tin. Cá nhân và các doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng dịch vụ công sẽ truy cập vào cổng thông tin, đăng ký tài khoản và khai báo thông tin, hồ sơ theo quy định và gửi vào hệ thống tiếp nhận hồ sơ. Một quy trình xử lý hồ sơ theo quy định sẽ được xử lý một cách khép kín, quy trình tiếp nhận và xử lý hồ sơ sẽ được xử lý hoàn toàn qua phần mềm bởi các vai trò của cán bộ: từ bộ phận một cửa đến chuyên viên, lãnh đạo phòng rồi đến lãnh đạo cao nhất. Tùy theo quy trình, kết quả xử lý thông tin và hồ sơ sẽ được gửi đến cho người dân và doanh nghiệp thông qua nhiều hình thức khác nhau. Dưới đây là mô hình chung thông thường của dịch vụ công trực tuyến mức 4.

Đối với các đơn vị lớn như các bộ, với số lượng lớn các dịch vụ công mức 3,4. Các đơn vị này có thể triển khai xây dựng một hệ thống cổng thông tin dịch vụ công riêng nhằm đáp ứng nhu cầu truy cập của người dân và đảm bảo khả năng sẵn sàng cao. 
Quy trình dịch vụ công
Giải thích qui trình:
- Công dân, doanh nghiệp tương tác với hệ thống DVC của Bộ có thể tìm kiếm lựa chọn loại DVC đang cần.
- Công dân, doanh nghiệp nhập vào các thông tin liên hệ của người cần liên hệ. Các thông tin này được dùng để liên hệ với người dân, doanh nghiệp và cũng như tiêu chí được xác định để tra cứu tình trạng hồ sơ mà người dân đã nộp.
- Tiếp đó công dân tiến hành soạn hồ sơ, bao gồm các công việc như: soạn hồ sơ, đính kèm các giấy tờ liên quan đi cùng (dưới dạng file word, pdf hoặc định dạng chỉ đinh). Việc soạn hồ sơ theo mẫu x-Form đã được định nghĩa sẵn.
- Khi hồ sơ soạn xong, hệ thống DVC sẽ hiển thị thông tin cho doanh nghiệp xem được thông tin hồ sơ đã đăng ký, và cho phép in hồ sơ đăng ký.
- Sau khi hồ sơ đăng ký đã được xử lý nếu hoàn tất hệ thống DVC sẽ ra thông báo thanh toán đến công dân, doanh nghiệp, theo đó công dân và doanh nghiệp khi nhận được thông báo đó sẽ tiến hành lựa chọn hình thức thanh toán trực tuyến hoặc thanh toán trực tiếp tại đơn vị.
- Công dân, doanh nghiệp sau đó sẽ ký đơn và chuẩn bị các loại giấy tờ yêu cầu cần thiết mà trong lúc đăng ký hồ sơ trên hệ thống DVC đã thông tin hướng dẫn.
- Hồ sơ đã nộp, nếu có thiếu sót giấy tờ gì trong quá trình xử lý tại phần mềm một cửa điện tử các đơn vị thì bộ phận một cửa tại các đơn vị thụ lý hồ sơ sẽ liên hệ với người dân, doanh nghiệp để yêu cầu nộp bổ sung.
- Người dân, doanh nghiệp cung cấp những giấy tờ bổ sung có thể qua 2 hình thức là đường điện tử (thông qua hệ thống DVC) và đường giấy tờ.
- Sau khi đã có những giấy tờ cần bổ sung, các bộ phận một cửa sẽ các đơn vị tiếp tục xử lý hồ sơ.
- Khi có kết quả hồ sơ, các bộ phận một cửa của các đơn vị giao trả kết quả về cho công dân, doanh nghiệp.
- Trong quá trình thụ lý hồ sơ, các phần mềm xử lý nghiệp vụ của các đơn vị sẽ cập nhật các trạng thái hồ sơ về cho hệ thống DVC. Thông tin được biết bao gồm: hồ sơ đang nằm ở đâu, ai đang tham gia xử lý và ngày hẹn trả,…
- Người dân, doanh nghiệp cũng có thể truy cập vào hệ thống DVC để xem thông tin và trạng thái hồ sơ đăng ký (dựa vào các thông tin đã đăng ký liên hệ trước đó, cũng như mã số hồ sơ).

Công ty Cổ phần Eastern Sun Việt Nam là đơn vị cung cấp các giải pháp tích hợp dịch vụ công trực tuyến trên các nền tảng SharePoint 2010,2013, 2016 theo quy trình nghiệp vụ mà các đơn vị hành chính cần triển khai. Đây là nền tảng của Microsoft cung cấp các giải pháp cổng thông tin và dịch vụ công hiệu quả được nhiều tổ chức đơn vị áp dụng và triển khai.
Với kinh nghiệm tư vấn và hỗ trợ triển khai và tích hợp thành công dịch vụ công mức 3,4  từ các đơn vị hành chính như các cục, bộ, ban ngành, chúng tôi tin tưởng sẽ mang đến cho đối tác, các cơ quan đơn vị mong muốn triển khai dịch vụ công mức 3-4  một giải pháp phù hợp nhất, với thời gian nhanh nhất và chi phí thấp nhất.
Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn, hỗ trợ giải pháp dịch vụ công trực tuyến mức 3-4 một cách hiệu quả.
Mr. Đào Quang Dũng
Hotline: 0989532900
Email: dungdq@esvn.com.vn

Cảm ơn quý khách đã quan tâm đến giải pháp dịch vụ của chúng tôi.

 
  • Tầng 07, tòa nhà Intracom, 82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam
  • Phone: 024.3787.2323
  • Hotline: 0962.14.12.16-0989.532.900
  • Fax: (+84-4) 3787 2071
  • Email: info@esvn.com.vn
Logo ESVN
Copyright © 2017 ESVN.,JSC. All rights reserved.